Bạn đã sẵn sàng cho tương lai của ngành đồ uống?

Kiến Thức Bia Rượu Xu hướng đồ uống
Bạn đã sẵn sàng cho tương lai của ngành đồ uống?

AI đang “nếm đồ uống” Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái định hình toàn bộ hành trình của ngành đồ uống từ phát triển sản phẩm,...

AI đang “nếm đồ uống”

AI đang “nếm đồ uống”

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái định hình toàn bộ hành trình của ngành đồ uống từ phát triển sản phẩm, sản xuất, cho đến cách thương hiệu giao tiếp với người tiêu dùng.
Bằng khả năng phân tích dữ liệu và hành vi thưởng thức, AI giúp các thương hiệu cá nhân hóa hương vị cho từng nhóm khách hàng, dự đoán xu hướng vị giác mới nổi và sáng tạo ra công thức đồ uống phù hợp với từng phân khúc nhân khẩu học.

Một trong những ví dụ điển hình là Nhà máy bia Bắc Kinh Yanjing đã phát triển một công nghệ phân tích các biểu cảm nhỏ trên khuôn mặt bằng AI để hiểu sở thích của người tiêu dùng. Hệ thống ghi lại 9 loại biểu cảm và so sánh chúng với các cuộc khảo sát để xác định các mẫu.

Rượu đang giảm dần

Rượu vang tự nhiên, cocktail không cồn hay sparkling premium trở thành lựa chọn của người hiện đại: ít cồn, nhiều câu chuyện, chú trọng cảm xúc và sức khỏe.

Rượu đang giảm dần

Kirin Holdings và Sapporo Breweries đang loại bỏ các mùi vị lạ trong bia NA bằng cách sử dụng các hợp chất đặc biệt

Mặc dù tổng lượng tiêu thụ rượu đang giảm, nhưng giá trị doanh số lại tăng lên vì mọi người đang lựa chọn những sản phẩm cao cấp. Các cuộc khảo sát cho thấy 54% người từ 18 đến 34 tuổi ưa chuộng đồ uống cao cấp.

Tham khảo ly thủy tinh cao cấp tại đây. 

Đồ uống tốt cho sức khỏe 

Tìm kiếm trên Google về "nước ngọt prebiotic" và "nước ngọt có chất xơ" đã tăng vọt 79% và 42% trong giai đoạn 2023-2024. 

Đồ uống tốt cho sức khỏe

Đối với các thương hiệu, thách thức nằm ở việc mang lại lợi ích chức năng mà không ảnh hưởng đến sức hấp dẫn về mặt cảm quan. Mặc dù vẫn còn nhiều thách thức nhưng sự gia tăng ổn định của người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe khẳng định xu hướng này sẽ còn tiếp diễn.

Cung cấp đồ uống cá nhân hóa

Coca-Cola đã phát minh ra một hệ thống đồ uống thông minh , có khả năng tạo ra và phân phối đồ uống bù nước được cá nhân hóa cho từng cá nhân dựa trên lượng nước và chất điện giải bị mất qua mồ hôi.

Dữ liệu năm 2024 của Instacart cho thấy lượng mua bột đồ uống điện giải tăng 36% phản ánh xu hướng ngày càng tăng về việc cung cấp nước. 

Cung cấp đồ uống cá nhân hóa

Các xu hướng: đồ uống NA, giải pháp cung cấp nước cá nhân hóa và mô hình hóa hương vị dựa trên AI là minh chứng cho sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong ngành F&B. Tuy nhiên, việc triển khai chúng trên quy mô lớn mới thực sự là thách thức. 

Tại Lynoir, chúng tôi mang đến bộ sưu tập ly bia cao cấp được thiết kế tinh xảo, sang trọng để khách hàng thưởng thức đồ uống một cách chất lượng. 

🌐Website: https://www.lynoir.vn/

🛒Shopee: LYNOIR, Cửa hàng trực tuyến | Shopee Việt Nam 

📞Hotline: 0978 378 848 – 0987 738 848
🏠Địa chỉ: 100 Đường số 1, Khu nhà ở Hưng Phú, Phường Tam Bình, TP.HCM.